Class Central is learner-supported. When you buy through links on our site, we may earn an affiliate commission.

ThaiMOOC

ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมทางอาญาในการดำเนินคดียาเสพติด | Knowledge of Criminal Justice System in Conducting Narcotic Cases

via ThaiMOOC

Overview

คำอธิบายรายวิชา วิชานี้มุ่งให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินคดียาเสพติดในชั้นก่อนฟ้องจนถึงการดำเนินคดีในชั้นศาล ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนสามารถมีความรู้ความเข้าใจในขั้นตอนการทำงานของพนักงานอัยการ ตั้งแต่เริ่มรับสำนวนจากพนักงานสอบสวน การตรวจเอกสารสำนวนเบื้องต้น เขตอำนาจศาล อายุความ ระยะเวลาคุมสำนวน การยื่นเอกสาร องค์ประกอบฟ้องที่จำเป็น ขั้นตอนการดำเนินคดีในศาล ตลอดจนปัญหาที่พบและเทคนิคการแก้ปัญหานั้น ๆ จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ จำนวนชั่วโมงเรียนรู้ทั้งหมด 4 ชั่วโมงเรียนรู้ (จำนวนชั่วโมงสื่อวีดิทัศน์ 3 ชั่วโมง 6 นาที) วัตถุประสงค์การเรียนรู้ 1. ผู้เรียนสามารถระบุได้ว่าสำนวนคดียาเสพติดเบื้องต้นที่รับมาจากพนักงานสอบสวนจะต้องมีเอกสารที่จำเป็นอะไรบ้าง 2. ผู้เรียนสามารถระบุเขตอำนาจศาล อายุความ ระยะเวลาคุมสำนวน การยื่นคำร้องหรือเอกสารต่าง ๆ ในคดียาเสพติดได้ 3. ผู้เรียนสามารถระบุองค์ประกอบคำฟ้องคดียาเสพติดที่จำเป็นได้อย่างถูกต้อง 4. ผู้เรียนสามารถระบุขั้นตอนการดำเนินคดียาเสพติดในชั้นศาลได้ 5. ผู้เรียนสามารถระบุปัญหาทั่วไปที่พบในการปฏิบัติงานและสามารถอธิบายวิธีการแก้ปัญหาในการทำงานทั่วไปที่พบในการดำเนินคดียาเสพติดในชั้นก่อนฟ้อง การสั่งคดีตลอดจนการดำเนินคดีในชั้นศาลได้ 6. ผู้เรียนสามารถนำหลักการในการดำเนินคดียาเสพติดไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานในหน่วยงานของตนได้ คุณสมบัติผู้เรียน นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ทุกเพศ ทุกวัย ที่สนใจสามารถเรียนได้ เกณฑ์การวัดผล เข้าทำแบบทดสอบก่อนเรียน กิจกรรมในบทเรียน แบบทดสอบระหว่างเรียน และแบบทดสอบหลังเรียน ผู้เรียนมีคะแนนรวมทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 70% ถือว่าผ่านเกณฑ์เพื่อรับประกาศนียบัตรในระบบได้ ทีมผู้รับผิดชอบรายวิชา MOOC อาจารย์ผู้รับผิดชอบรายวิชาหลัก ดร. ภูวิชชชญา เหลืองธีรกุล อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด ช่องทางติดต่อทีมผู้สอน : [email protected] พัฒนาวิชาโดย สถาบันนิติวัชร์ สำนักงานอัยการสูงสุด Creative commons สัญญาอนุญาตสิทธิ์ “สื่อการสอนนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Thai MOOC (thaimooc.org) และเผยแพร่ภายใต้สัญญาอนุญาตสิทธิ์แบบ Creative Commons ด้วยเงื่อนไข CC BY NC SA”

Reviews

Start your review of ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมทางอาญาในการดำเนินคดียาเสพติด | Knowledge of Criminal Justice System in Conducting Narcotic Cases

Never Stop Learning.

Get personalized course recommendations, track subjects and courses with reminders, and more.

Someone learning on their laptop while sitting on the floor.